CÁCH SƠN NHÀ ĐẸP VÀ NHỮNG MẸO DÙNG MÀU SƠN SÁNG TẠO

CÁCH SƠN NHÀ ĐẸP VÀ NHỮNG MẸO DÙNG MÀU SƠN SÁNG TẠO

Bạn hoàn toàn có thể làm thay đổi diện mạo của ngôi nhà, bằng việc nhấn mạnh những ưu điểm để tôn thêm vẻ đẹp đồng thời che lấp những hạn chế, khuyết điểm của ngôi nhà. Thi công sơn nhà đẹp Sau đây là một số gợi ý về cách sơn nhà đẹp giúp bạn có thêm ý tưởng sáng tạo. .

THAY ĐỔI KHUNG CẢNH BẰNG MÀU SẮC PHÙ HỢP

Có nhiều cách sơn nhà đẹp như dùng màu sắc sáng tạo như vậy bạn có thể làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của căn phòng.

Cách sơn nhà đẹp để trần nhà thấp trông cao hơn
1. Sử dụng tông màu sáng

Sơn trần bằng màu trắng hoặc các loại màu sáng là cách phổ biến để tăng chiều cao cho căn phòng của bạn.
2. Tạo cảm giác cho căn phòng cao hơn

Để tạo được cảm giác này bạn có thể dùng cách sơn tường nhà đồng bộ sắc màu nhưng cần phải tùy chỉnh độ đậm nhạt khác nhau. Cần sơn đậm hơn phần các gờ chân tường, và sơn nhạt dần khi hướng lên các phần tường bên trên và kết thúc với tông màu nhạt nhất nơi trần nhà.

CÁCH SƠN NHÀ ĐẸP VÀ NHỮNG MẸO DÙNG MÀU SƠN SÁNG TẠO
3. Che lấp các khuyết điểm trong căn phòng

Các kiểu cách kiến trúc có gờ hay lan can… chạy ngang tường có thể làm cho căn phòng trông thấp đi. Muốn che lấp đi bạn chỉ cần sơn chúng cùng tông màu với màu sơn tường.

Cách khống chế đối với kiểu kiến trúc rắc rối

Với trần nhà nghiêng dốc, có mặt cắt chéo… sẽ rất khó phân định đâu là tường, đâu là trần. Bạn có thể bỏ khuyết điểm này bằng cách rất đơn giản là chỉ dùng một màu duy nhất cho toàn bộ căn phòng.
Làm cuốn hút sự chú ý đến các bức tường bằng cách sơn chúng với các màu sắc nổi bật

 

Điểm xuyết cho những căn phòng buồn tẻ
1. Làm căn phòng sinh động hơn

Để làm cho căn phòng bớt tẻ nhạt bạn hãy chọn vài chi tiết như khung cửa sổ hay đường viền chân tường và sơn chúng khác màu tường.
2. Chỉ sơn một mặt tường duy nhất

Tạo sự phá cách, giúp xóa nhòa sự buồn tẻ của căn phòng bằng cách sơn một mặt tường với màu khác biệt so với các mặt tường.

Thêm ánh sáng và không gian cho căn phòng nhỏ để sơn nhà đẹp
1. Dùng màu sáng

Trắng không phải là màu duy nhất có tác dụng này mà có thể dùng tất cả các màu có tông sáng, lạnh để làm cho căn phòng trông rộng và có nhiều ánh sáng hơn.
2. Nới rộng diện tích sàn

Hãy sơn nhà sàn với màu nhạt và thuần khiết, sơn các gờ trang trí tường với màu khác. Điều này làm cho sàn nhà có vẻ rộng ra, nhờ đó làm cho căn phòng trông cũng rộng hơn.

3. Làm rộng mặt phẳng

Các mặt vách nhỏ sẽ có vẻ rộng hơn nếu bạn sơn tất cả bằng một màu duy nhất. Dùng sơn trang trí trong nhà có độ láng bóng nhẹ nhàng, thanh thoát để giúp phát tán ánh sáng tốt hơn, nhờ đó tạo thêm độ rộng ảo cho căn phòng.

ẢNH HƯỞNG CỦA ÁNH SÁNG ĐẾN MÀU SẮC

Một số màu trông sẽ rất đẹp trong các điều kiện ánh sáng ngoài trời nhưng khi sử dụng các nguồn sáng nhân tạo thì những màu đó không còn chính xác như những màu thật của nó. Vì vậy cách sơn nhà đẹp là dựa theo điều kiện ánh sáng để thay đổi để không bị ảnh hưởng đến màu sắc thực. Trước khi quyết định chọn màu phù hợp, hãy đưa mẫu màu của bạn đến nhiều vị trí khác nhau trong phòng, đồng thời thử qua nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau như ban ngày / buổi tối / trong ánh sáng mặt trời / ánh sáng nhân tạo để có quyết định xác nhất.

  • Ánh sáng trời cho màu sắc trung thực nhất. Sắc độ trắng được giữ nguyên còn sắc độ kem cho thấy có thêm một chút ánh vàng.
  • Ánh đèn trần (ánh vàng) khiến màu vàng trở nên nhạt hơn, màu xanh lá trở nên xỉn hơn và màu hồng có thêm sắc đỏ, các màu trắng và kem có thêm sắc vàng.
  • Ánh đèn trần (ánh xanh) làm cho các màu sắc có thêm ánh xanh dương. Điều này khiến màu sắc chuyển sang tông lạnh hơn và màu xỉn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.202.675