Các phương pháp đánh bóng đồ gỗ không phải ai cũng biết.

Các phương pháp đánh bóng đồ gỗ không phải ai cũng biết.

Đáng bóng đồ gỗ hầu hết các gia đình, từ bàn ghế, tủ quần áo cho đến kệ tivi, bàn phấn trang điểm… Nhưng theo thời gian sử dụng thì đồ gỗ nhà bạn sẽ bị cũ đi, mất đi những bề mặt láng mịn, bóng đẹp như ban đầu. Nếu như không muốn tốn kém quá nhiều cho việc thay mới nội thất thì bạn phải đánh bóng đồ gỗ một cách khoa học và thông minh nhất.

xem thêm: thicongsondep.com.vn

Nguyên nhân đồ gỗ giảm tuổi thọ

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới những tình trạng đáng quan ngại ở nội thất đồ gỗ nhưng chủ yếu là một số nguyên nhân cụ thể sau:

– Va chạm với các vật được làm bằng kim loại hay các vật sắc nhọn

Người ta thường sử dụng đồ gỗ không đi kèm với các phụ kiện bảo vệ để phát huy được rõ nhất giá trị thẩm mỹ của các mặt gỗ, cũng chính vì thế mà nó dễ bị trầy xước khi các vật dụng tiếp xúc với các đồ đạc có tính sắc, nhọn. Khi va chạm sẽ để lại những vết xước rất dễ trông thấy, làm mất đi vẻ láng bóng ban đầu của các bề mặt gỗ.

Thời gian sử dụng quá lâu

Khi sử dụng quá lâu độ bóng và độ mịn của các vật dụng bằng gỗ sẽ bị mài mòn dần, màu sắc cũng bị phai đi, thoạt nhìn cũng rất dễ nhận thấy được sự cũ kĩ, điều này khiến cho gỗ dần xuống cấp và xấu đi rất nhiều.

– Tiếp xúc trực tiếp thường xuyên với ánh nắng mặt trời

– Bị ngâm nước quá lâu

Khi bạn vệ sinh các loại vật dụng gỗ bằng nước hay các khăn lau ẩm thì lâu dần sẽ khiến cho các mặt gỗ bị mục, đây là tình trạng thường thấy ở các vật dụng nội thất bằng gỗ.

Dính bẩn bởi thức ăn, nước uống, các dung dịch hóa chất có màu…trong quá trình sinh hoạt và đi lại hàng ngày

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khách quan làm giảm tuổi thọ của đồ gỗ, làm mất đi độ bóng, độ mịn. Để hạn chế tối thiểu những tác hại đến đồ gỗ, cần phải có cách vệ sinh đồ gỗ đúng cách và khoa học nhất.

Vì sao nên đánh bóng đồ gỗ và cách khắc phục
Việc sử dụng những sản phẩm nội thất đồ gỗ sẽ giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Từ xưa đến nay việc sử dụng nội thất đồ gỗ vẫn rất được ưa chuộng nhưng chất liệu này vẫn tồn tại nhiều quan ngại đối với người sử dụng. Đồ gỗ rất dễ bị xước, mục và dễ bị dính các vết ố bám trên đồ gỗ khiến chúng trở nên cũ, xấu và giảm dần giá trị sử dụng.

Các phương pháp đánh bóng đồ gỗ không phải ai cũng biết.

Một số phương pháp đánh bóng đồ gỗ

– Vệ sinh đồ gỗ định kỳ

Đây là phương pháp tốt nhất để có thể bảo quản cũng như giữ gìn độ bóng của đồ gỗ. Đừng đợi đến khi đồ gỗ trở nên xấu đi thì mới bắt tay vào sửa sang, trau chuốt lại. Hạn chế tối thiểu các bụi bản bám vào gỗ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và đặc biệt cẩn thận trong quá trình sinh hoạt, hạn chế việc gỗ tiếp xúc với các vật dụng sắc, nhọn gây trầy xước

– Đánh bóng đồ gỗ bằng vải mềm với nước trà tươi

Đây là một cách thông dụng, nguyên liệu dễ kiếm, được nhiều người ưa dùng. Trà xanh được xem là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có công dụng hiệu nghiệm trong việc biến đồ gỗ cũ thành đồ gỗ mới.
Phương pháp này chỉ giúp cho bề mặt gỗ bóng mịn hơn, không làm mất đi được những vết xước mà đồ gỗ gặp phải. Để có công dụng tối ưu nhất thì nên sử dụng trà tươi và trà xanh, không nên sử dụng các loại trà túi lọc hay các loại trà đã qua xử lý nhiều lần.

– Đánh bóng đồ gỗ bằng xi

Xi là một lớp bảo vệ lên trên bề mặt của các sản phẩm như kim loại, gỗ… là lớp phủ tăng khả năng chịu mòn, tăng độ cứng bề mặt và vừa làm tăng độ bóng mịn của sản phẩm.

Đặc biệt, đối với các sản phẩm đồ gỗ, xi sẽ giúp làm sạch các lớp bụi bẩn bám sâu trên bề mặt gỗ. Chỉ với một vài thao tác cơ bản đã được ghi rõ trên tờ hướng dẫn đi kèm, các bạn sẽ rất dễ dàng lấy lại được nét đẹp láng bóng của mặt gỗ.

Một số sản phẩm xi đánh bóng gỗ phổ biến hiện nay như Cana car Cream xuất xứ Thái Lan, Citrus Shield Paste Wax của Mỹ…

Xi đánh bóng gỗ là một loại hóa chất rất dễ tìm mua, các bạn có thể ra ngay tại các cửa hàng đồ gỗ, các cửa hàng về nội thất uy tín. Giá thành về các loại xi đánh bóng gỗ không quá cao, giữa các loại xi cao cấp cũng không có sự chênh lệch lớn.

Cách đánh bóng gỗ bằng xi

  • Lấy một lượng xi vừa đủ lên miếng vải mềm sạch
  • Thoa đều trực tiếp lên bề mặt gỗ cần đánh bóng và để khô tầm 5 phút
  • Cuối cùng là dùng vải mềm sạch lau lại sản phẩm vừa đánh bóng

Tuy nhiên khi sử dụng xi đánh bóng gỗ sẽ khiến cho bề mặt gỗ dễ để lại dấu vân tay cũng như vào các mùa mưa sẽ dễ bị ẩm dẫn đến tình trạng ẩm mốc gỗ.

– Đánh bóng đồ gỗ bằng sáp

Một trong những cách làm mới lại bề mặt các vật dụng đồ gỗ đó chính là sử dụng sáp. Đây được xem là một loại hợp chất làm sạch, làm mới đồ gỗ nội thất cũ phổ biến trong các gia đình.

Sáp gỗ có mặt trên thị trường rất nhiều với nhiều dạng, dạng hồ nhão, dạng kem đặc… Hiện nay, sáp ong đánh bóng gỗ đang rất được ưa chuộng, các bạn có thể sử dụng loại sáp này, vừa hiệu quả, giá thành lại không hề cao.

Chỉ cần làm sạch bề mặt gỗ bằng dung dịch nước giấm, tiếp đó là phết sáp lên các bề mặt gỗ, sử dụng vải mềm lau đều, để khô tầm 10 đến 20 phút, cuối cùng ùng vải mềm sạch lau lại. Ngay trong chốc lát bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả của phương pháp này….

Như vậy, với một số phương pháp đánh bóng đồ gỗ trên, quý độc giả có thể thấy được việc đánh bóng đồ gỗ sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay với những vật dụng đồ gỗ trong không gian sống của mình

HOTLINE: 0963.202.675
Địa chỉ: 822 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.202.675