NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC TƯỜNG NHÀ MỐC RÊU

NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC TƯỜNG NHÀ MỐC RÊU

Sau một thời gian tạo cho căn nhà của mình một “lớp áo” hoàn mỹ, bỗng 1 ngày lớp sơn trên tường nhà bạn xuất hiện những sự cố sơn tường nhà gây mất thẩm mỹ cho nhà bạn như các vết phồng rộp không đều, các mảng nấm mốc nơi góc tường hay các vết nứt kéo dài,…Cũng có rất nhiều hiện tượng khác mà bạn không biết gọi tên chúng là gì. Để biết tường nhà bạn đang gặp sự cố gì và biết được cách lấy lại vẻ đẹp tươi mới như ngày đầu, bạn có thể tham khảo thêm dưới đây.Thi công sơn đẹp sẽ giới thiệu cho quý khách cách khắc phục và ngân nhân để có thể tpaj cho ngôi nhà của mình trở lên mới và đẹp hơn nhé

xem thêm: https://thicongsondep.com.vn/

Nhiều người cho rằng tường nhà bị rêu mốc hay vệt loang, nguyên nhân chủ yếu là do việc lựa chọn loại sơn không tốt không phù hợp với đặc điểm khí hậu tại vị trí của căn nhà. Nhưng thực tế không hẳn vậy.

Tường bị rêu mốc hay vệt loang nguyên nhân chính là do vật liệu xây dựng, do chất liệu vữa xây không đảm bảo và kỹ thuật chống thấm chưa hiệu quả, còn yếu tố sơn lót sơn phủ bên ngoài cũng là một phần.

NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC TƯỜNG NHÀ MỐC RÊU

Vị trí thường bị rêu mốc tấn công

– Vị trí tường nhà sát nhà bên cạnh mới xây. Nếu bức tường của nhà bạn bị ẩm, mốc áp sát tường nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà đó chỉ mới xây tường thô nhưng chưa trát vữa thì cũng có thể nước sẽ ngấm từ vị trí này tới tường nhà của bạn và gây ẩm, mốc. Trong trường hợp này cách giải quyết triệt để nhất đó là xử lý cả mặt tiếp giáp của tường và mặt trong của tường nhà bạn nơi xảy ra ẩm mốc.
– Vị trí gần nhà vệ sinh. Nếu tường nhà bạn xảy ra ẩm mốc tại vị trí khu vệ sinh hoặc có hộp kỹ thuật, nên sử dụng chất phụ gia chống thấm dạng dung dịch và màng chống thấm phủ lên bề mặt phía trong và phía ngoài tại vị trí của mảng tường bị ẩm mốc và tiến hành xử lý bề mặt của mảng tường này.

– Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm. Bạn cũng có thể dùng gạch để ốp lên bề mặt tường, hoặc dùng gỗ để ốp lên bề mặt tường vừa đẹp lại vừa tránh được ẩm mốc.

– Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm. Bạn cũng có thể dùng gạch inax để ốp lên bề mặt tường, hoặc dùng gỗ để ốp lên bề mặt tường vừa đẹp lại vừa tránh được ẩm mốc.
Biện pháp phòng tránh khắc phục sự cố nấm mốc cho tường nhà

1. Chống thấm ngay từ khi xây dựng

Như các bạn đã biết, trong xây dựng xây nhà cửa, chúng ta thường dùng vữa xây bằng hỗn hợp cát, xi măng và vôi. Theo tính chất vật lý vôi có tác dụng kết dính làm cho vữa xây được nhuyễn, dẻo, dễ xây và dễ dàng bám dính.

Tuy nhiên, nếu dùng nhiều vôi sẽ làm mạch tường lâu khô, ẩm. Khi gặp mưa nước sẽ ngấm vào tường làm cho lớp sơn tường phía trong bị loang mốc. Và tường nhà nhanh bị hư hại đổ xập nếu chịu tác động cơ hóa từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt khi tiết trời ẩm thấp độ ẩm tăng cao sẽ khiến ngôi nhà hay bị lồm nếu khâu chống thấm cho tường nhà và sàn nhà không được đảm bảo.

Vì vậy, cách chống thấm tốt nhất là dùng vữa xây bằng cát vàng trộn với xi măng và nước vôi (chú ý không dùng vôi đặc). Hoặc có thể chỉ dùng cát vàng trộn xi măng cũng được.

Tỷ lệ tốt nhất cho hỗn hợp này là 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng.

Khi xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm chống nước thấm từ bên ngoài vào trong. Khi trát tường cũng chỉ nên dùng loại vữa xi măng cát trộn nước vôi chứ không trộn vôi đặc.

Sau khi trát tường được 20 ngày, có thể thực hiện bả matít hoặc sơn lót. Bả matít xong phải lau ướt hoặc làm sạch bụi bẩn rồi mới lăn sơn nước. Làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu.

NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC TƯỜNG NHÀ MỐC RÊU

2. Chống thấm cho tường cũ

Trong điều kiện cho phép, nếu căn nhà bạn đã được xây dựng rồi mà khâu thi công chống thấm cho tường đó chưa được đảm bảo. Sau thời gian sử dụng tường nhà có dấu hiệu nấm mốc, vệt loang xuất hiện ngày một dày hơn. Để căn nhà được mới và thẩm mỹ hơn bạn cần phải sơn sửa lại.

Đầu tiên, muốn sơn lại tường cũ thì phải làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi cũ và rửa sạch, nếu tường bị thấm thì phải xử lý chống thấm rồi mới bả matít và lăn sơn.Nếu không làm sạch tường cũ thì lớp sơn rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng.

HOTLINE: 0963.202.675
Địa chỉ: 822 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.202.675