SƠN TƯỜNG NHÀ CHUẨN ĐẸP VÀ NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT

Tại sao đã dùng sơn chống thấm trong nhà nhưng vẫn bị thẩm

Một ngôi nhà đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và thiết kế kiến trúc mang đến cho con người không gian sống đẹp, tiện nghi. Đặc biệt màu sắc sơn tường đóng một vài trò rất quan trọng giúp ngôi nhà bạn trở nên lộng lẫy và ấn tượng hơn. Vậy để sơn tường nhà đẹp cần lưu ý những gì? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé

1. Sơn tường nhà là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì sơn tường nhà quét lên lớp bê tông, lớp tường một lớp bảo vệ bằng sơn. Lớp sơn này có công dụng giúp bảo vệ mặt tường, mặt bê tông khỏi tác động của môi trường bên ngoài. Đồng thời sơn tường còn có khả năng chống thấm nước, chống mốc, kháng kiềm cho bức tường và bê tông. Sơn nhà có màu sắc rất đa dạng độc đáo đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

Hiện nay sơn màu có ba loại chính đang được ưa chuộng nhất gồm có:

+ Sơn kinh tế: Sơn mịn, sơn giá rẻ
+ Sơn bán bóng hay còn được gọi là sơn bóng mờ
+ Sơn bóng: Loại sơn này rất dễ lau chùi hạn chế được rêu, mốc và chống thấm rất tốt.

Phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích, không gian, chi phí cũng như từng khâu trong quy trình sẽ có những loại sơn cho thật phù hợp mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

SƠN TƯỜNG NHÀ CHUẨN ĐẸP VÀ NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT

2. Xu hướng sơn tường nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Muốn tạo được vẻ đẹp cá tính, ấn tượng cho tổ ấm thì bạn phải xác định được phong cách sơn mà mình lựa chọn cho ngôi nhà là gì. Ngày tại có rất nhiều phong cách sơn tường ấn tượng để bạn lựa chọn từ cổ điển, tân cổ điển xa hoa, lộng lẫy đến hiện đại tươi sáng tinh tế hay phong cách Nhật, Hàn….trầm ấm gần gũi với thiên nhiên. Mỗi phong cách sẽ có những màu sắc riêng biệt tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

2.1 Lựa chọn phong cách sơn tường theo gam màu sáng tươi sáng

Những gam màu sáng như: màu vàng, kem nhạt, xanh lá….được rất nhiều người lựa chọn dùng cho biệt thự, chung cư cao, homestay nhằm mang đến vẻ đẹp hiện đại, rộng rãi và cao cấp.

Hiện nay có không ít gia chủ ưu tiên lựa chọn sơn nước màu xanh lá hoặc vàng chanh dùng cho phòng khách hoặc phòng ăn nhằm tạo cho không gian cảm giác hiện đại và gần gũi hơn. Đồng thời theo phong thủy gam màu sáng còn đại diện cho mùa xuân khi cây cối đâm chồi nãy lộc nên sẽ mang ý nghĩa mang tài lộc, vận may vào nhà.

2.2 Phong cách sơn tường đẹp với gam màu sặc sỡ

Phong cách sơn nhà với gam màu sặc sỡ đa phần sẽ được gia chủ cá tính và có tâm hồn nghệ sĩ sử dụng nhiều hơn. Việc sử dụng gam màu sặc sỡ cho sơn tường sẽ tạo nên không gian sống thư giãn tràn đầy năng lượng giúp bạn hóa giải những căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc. Đặc biệt với những ngôi nhà xây dựng ở hướng nam thì gam màu sặc sỡ sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc, êm ấm hơn.

2.3 Phong cách sơn tường với gam màu lạnh 

Gam màu lạnh như xanh lam, tím nhạt, xanh lá cây….không chỉ tạo cho ta cảm giác mát mẻ, tươi vui mà còn khiến cho ngôi nhà trở nên tươi tắn và vô cùng thanh bình. Gam màu tươi mát này đặc biệt phù hợp để làm màu nền và sơn trên kích thước lớn mang lại sự nhẹ nhàng tạo cảm giác thư giãn, ấm áp, sạch sẽ cho không gian sống.

2.4 Phong cách sơn nhà bằng gam màu nóng

Màu nóng bao gồm các gam màu như đỏ, vàng, cam, tím…Đúng như tên gọi gam màu này làm chúng ta liên tưởng đến ánh mặt trời, nhiệt độ cao tạo nên cảm giác gần gũi và ấm cúng cho không gian.

Màu nóng rất hợp với ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển xa hoa, lộng lẫy. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên dùng sơn màu nóng cho những ngôi nhà có diện tích rộng lớn. Còn với căn hộ có diện tích nhỏ thì không nên sơn bởi nó sẽ tạo cảm giác chật hẹp, bí bách và rối mắt.

2.5 Phong cách sơn tường bằng gam màu trung tính ấm 

Gam màu trung tính ấm gồm các màu như nâu đất, màu be, hồng cam, nâu đen…mang đến sự thân thuộc, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng cho ngôi nhà. Màu trung tính là sự hòa trộn tinh tế giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại cho ngôi nhà trở nên lịch lãm, cuốn hút theo một cách riêng. Bạn có thể kết hợp màu trung tính ấm với màu xanh thẫm hoặc trắng để điểm nhấn độc đáo cho không gian sống.

3. Nguyên tắc sơn tường nhà đẹp mà bạn nên biết

Để có được một ngôi nhà đẹp, sang trọng và cao cấp khi sơn tường bạn cần phải lưu ý những nguyên tắc sau:

3.1 Không nên dùng gam màu tối cho toàn bộ ngôi nhà

Sử dụng gam màu tối cho toàn bộ ngôi nhà sẽ gây nên cảm giác tù túng, chật chội và rất bí bách. Thay vào đó bạn nên dùng màu tối cho các mảng tường nhỏ để làm điểm nhấn và hãy dùng tông màu sáng cho toàn bộ không gian.

3.2 Sử dụng gam màu sáng để nới rộng không gian

Gam màu sáng tinh tế có khả năng tạo hiệu ứng mở rộng không gian rất tốt. Nhất là với những ngôi nhà có diện tích hạn chế thì sơn tường màu sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

3.3 Quan tâm sử dụng hiệu ứng tương phản màu sắc trong sơn tường nhà

Bạn muốn không gian sống của mình trở nên thật mới lạ và cá tính thì hãy kết hợp sử dụng những tông màu tương phản thay vì những màu đơn sắc truyền thống. Sự kết hợp khéo léo các gam màu tương phản giúp không gian tràn đầy sức sống đồng thời thể hiện được cá tính riêng của bạn.

3.4 Lựa chọn màu sơn tường phù hợp với từng căn phòng

Mỗi một màu sắc sẽ mang cường độ và sắc thái khác nhau tác động đến tâm lý của con người. Trong cách sơn nhà đẹp đạt chuẩn bạn cần dựa vào mục đích sử dụng của mỗi không gian để tìm màu sắc phù hợp. Chẳng hạn:

+ Không gian phòng ngủ cần sự yên bình và thanh tĩnh các gam màu phù hợp sẽ là màu kem, màu be, màu nâu trầm hoặc những gam màu trung tính nhẹ nhàng ấm áp.

+ Không gian phòng làm việc cần sự nhiệt huyết thể hiện được cố gắng, niềm đam mê của gia chủ nên những màu như vàng nhạt, cam, đỏ…mạnh mẽ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

+ Không gian phòng tắm bạn có thể chọn màu tối để đảm bảo sự sạch sẽ hoặc màu sáng mang đến sự thoáng đãng, sáng sủa đều rất phù hợp.

+ Không gian phòng khách tùy theo phong cách thiết kế để bạn chọn màu sắc sơn tường thật phù hợp đảm bảo sự sang trọng, cao cấp.

+ Không gian phòng bếp nên chọn tông màu ấm, màu sáng để tạo cảm giác gần gũi và thoáng đãng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 

HOTLINE: 0963.202.675
Địa chỉ: 822 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.202.675