Cách phối màu sắc sơn ngoài trời đẹp

Cách phối màu sắc sơn ngoài trời đẹp

Để căn biệt thự của bạn trở nên nổi bật, gây ấn tượng với người nhìn đồng thời cũng hòa hợp với sở thích cá nhân thì việc lựa chọn cách phối màu sơn biệt thự cần được chú trọng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phối màu sắc như thế nào, hãy cùng Sơn Hoàn Mỹ làm ngôi nhà của bạn thêm nổi bật tạo không gian thoáng mát dễ chịu tham khảo ngay những mẫu phối màu trong bài viết dưới đây.

Những điểm cần quan tâm khi phối màu sơn biệt thự
Tính cách của chủ nhà

– Tất nhiên trước khi quan tâm đến những vấn đề phù hợp, phong cách hay bố trí của căn nhà, thì màu sơn của biệt thự đương nhiên phải là màu sắc mà chủ nhà yêu thích đã.

Bởi chỉ khi lựa chọn gam màu sơn yêu thích cho căn nhà bạn mới thực sự cảm thấy vui vẻ và thoải mái nhất. Tuỳ thuộc vào tính cách và gu thẩm mỹ riêng của mỗi chủ nhà mà việc phối màu sơn cũng sẽ rất đa dạng.
Vậy nên, với những biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại, những gam màu tươi sáng hoặc trung tính thường được kết hợp một cách tinh tế, những màu sắc như xanh nhạt, màu pastel… rất được ưa chuộng.

Cách phối màu sắc sơn ngoài trời đẹp

Biệt thự thiết kế theo phong cách cổ điển
– Biệt thự thiết kế theo phong cách cổ điển thường hướng đến kiểu đối xứng và cân bằng, mọi chi tiết được chú trọng rất tỉ mỉ và phức tạp nên việc lựa chọn phối màu sơn biệt thự sao cho phù hợp cũng rất khó khăn.
Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ những thiết kế biệt thự cổ điển theo phong cách Châu Âu, La Mã… Màu sắc biệt thự phong cách cổ điển thường sử dụng là tông màu vàng, trắng… cùng sự chăm chút bởi những hoa văn cầu kỳ, độc đáo.

Ngoại cảnh của căn biệt thự
– Phối hợp màu sắc để tạo được sự hài hoà giữa căn nhà và ngoại cảnh cũng rất quan trọng. Hầu hết những căn biệt thự đều sẽ có không gian xung quanh như vườn, sân nhà, cây xanh… vì thế sơn ngoại thất cần chú trọng để mang đến sự hài hòa, đẹp mắt khi nhìn.

– Nếu biệt thự nằm ở vùng không gian thoáng rộng, có nhiều cây xanh xung quanh thì bạn có thể chọn những tông màu nổi bật như vàng, cam…
– Còn nếu biệt thự nằm ở vùng nội đô thì các tông màu như: xám, trắng… thường được ưu tiên lựa chọn hơn để mang đến không gian thoáng rộng, sáng sủa hơn.
Phong thủy của căn nhà
Chọn màu theo mệnh gia chủ
Lựa chọn màu sơn theo phong thuỷ theo mệnh của gia chủ từ xưa đến nay luôn rất được chú trọng, màu sơn hợp mệnh gia chủ sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ, giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, khiến mọi người trong nhà cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Đồng thời gia chủ cũng cần tránh những màu sắc kỵ, để không bị ảnh hưởng đến may mắn, vận của chủ nhà. Cụ thể:

  • Gia chủ mệnh Kim nên chọn các tông màu sơn như màu trắng, ghi, xám… hạn chế các màu hành Hỏa như đỏ, hồng, tím…
  • Gia chủ mệnh Mộc nên màu sơn tông xanh lục và nên tránh sử dụng các màu của hành Kim như: bạc, ánh kim…
  • Gia chủ mệnh Thủy phù hợp với các màu sắc như xanh da trời, xanh dương, đen… và nên hạn chế các màu của hành Thổ như nâu đất, vàng…
  • Gia chủ mệnh Hỏa phù hợp với các màu nóng như đỏ, hồng, tím… và không hợp với các màu đen, xanh dương… của hành Thủy.
  • Gia chủ mệnh Thổ nên chọn các màu sơn như vàng, nâu đất… và tránh các màu xanh lục của hành Mộc.

Chọn màu theo hướng nhà
– Trong phong thuỷ, hướng căn nhà đã rất quan trọng và màu sơn phối hợp sao cho phù hợp với căn nhà lại càng quan trọng hơn. Mỗi hướng nhà có lựa chọn màu sắc phù hợp khác nhau, gia chủ nên lưu ý để màu sắc không làm gián đoạn việc hấp thụ năng lượng hay khiến ngôi nhà trở nên kém hài hoà, mất cân bằng.

– Biệt thự hướng Đông hoặc Tây: phù hợp với tông màu lạnh như xanh lá, xanh da trời… mang đến nhiều vượng khí cho gia chủ, đồng thời hạn chế những nóng bức do ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà.
– Biệt thự hướng Nam hoặc Bắc: nên chọn tông màu nóng như cam, đỏ, vàng… để mang đến sự ấm áp, tươi sáng, tràn đầy năng lượng…
Lưu ý khi chọn màu sơn ngoại thất cho biệt thự
Ngoài những lưu ý chọn màu sắc và phối màu sao cho phù hợp thì khi mua sơn ngoại thất, bạn còn cần chú ý đến các chi tiết sau:

Tính toán lượng sơn phù hợp: Tính toán được lượng sơn phù hợp sẽ giúp bạn tránh lãng phí tiền của và tiết kiệm chi phí cho sơn nhà kha khá. Bạn nên lưu ý tính toán cẩn thận, tránh việc thiếu sơn hoặc thừa quá nhiều.
Chú ý đến những chi tiết khác của nhà: Những chi tiết bên ngoài như màu cửa sổ, cửa chính, màu các họa tiết trang trí như mái hiên, sân hiên… đều cần có màu phù hợp để tránh xung đột màu sắc không đẹp mắt nhé.
Yếu tố bảo vệ trước tác động của thời tiết: Phối màu sơn hài hòa và mang đến vẻ đẹp độc đáo nhưng chất lượng sơn không tốt, dễ bay màu, không chống thấm… sẽ khiến ngôi nhà của bạn nhanh xuống cấp. Vì thế khi chọn sơn ngoại thất hãy chú ý đến độ bền của sơn, các tính năng như chống thấm, bảo vệ trước tác động của thời tiết… để có được ngôi nhà vừa đẹp vừa bền nhé.
Hiện nay, trên thị trường có dòng sơn ngoại thất cao cấp Nippon WeatherGard đang được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Dòng sơn ngoại thất WeatherGard có ưu điểm:

  • Màng sơn bền, đanh chắc, có thể bảo vệ tường toàn diện khỏi các yếu tố thời tiết, chống thấm, chống bám bụi, chống nóng, chống rạn nứt và bong tróc.
  • Đặc biệt sơn Sơn Hoàn Mỹ còn chống kiềm hóa, muối hóa và rêu mốc, đảm bảo mang đến cho ngôi nhà của bạn một bức tường vững chắc và bền đẹp nhất.
  • Mẫu phối màu sơn biệt thự đẹp và hợp xu hướng mới nhất
  • Những căn biệt thự sẽ trở nên đẹp và nổi bật hơn nếu bạn nắm được cách phối màu sao cho phù hợp. Cùng tham khảo các mẫu phối màu sơn biệt thự đẹp và hợp xu hướng nhất ngay sau đây:

Với những mẫu phối màu sơn biệt thự đẹp và hợp xu hướng mới nhất trên đây, hi vọng bạn đã có thêm nhiều gợi ý cách phối màu sơn biệt thự độc đáo và đẹp mắt cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Để được tư vấn thêm về các dòng sơn và màu phù hợp quý khách có thể liên hệ : Địa chỉ: 822 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.202.675